[sprites] Hỏi đáp các vấn đề liên quan tới sprites
Tác giả
Thông điệp
lyk.yx Trial Mod
Tổng số bài gửi : 81 Số người yêu : 83 Join date : 03/09/2011
Tiêu đề: [sprites] Hỏi đáp các vấn đề liên quan tới sprites Tue Sep 06, 2011 6:08 pm
* chào mọi người...mình lập 2pic này để mọi người trao đổi các vấn đề quan tâm, hay còn thắc mắc về sprites của cs như hud kill,hud buy,hud weapons,...
---------------------------------
mọi thắc mắc, cũng như các tut hướng dẫn hay...sẽ liên tục được cập nhập để dễ dàng cho việc tìm kiếm...
--------------------------------- * quy định: - nghiêm cấm spam,wall,troll các loại,sẽ xóa bài mà ko báo trước... - tạm thời chưa nghĩ ra j` thêm nên để 1 điều luật thui ---------------------------------
_hướng dẫn làm hud kill cho CSO-NST
Spoiler:
Chuẩn bị Sprite Explorer[You must be registered and logged in to see this link.] Và quan trọng nhát là Paint Dầu tiên là các ban lấy được ảnh của khẩu súng cần làm HUD (vào skin w_ ấy căn 1 góc đẹp và chụp nó lại) Sau đó các bạn vào Paint chinh ảnh. Nếu có thể thỳ lấy nền sau của sung đó là màu trắng là tốt nhất
Sau đó dung paint resize lại cỉnh cho đến khi cảm thấy đẹp thy` thôi to hay nhỏ khong quan trọng quan trọng là khi vào game nhìn nó sẽ nhu thế nào để to thế nào thì vào game nó sẽ to nhu thế Sau khi chon kích thước xong thì sẽ đươc như thế này
Sau đó dung lênh Ctrl+I (cái nài là để làm sai màu của hud có thẻ dung cách khác cũng được miễn sao cho sung màu sáng vào nền sung màu đen) mình lấy ví dụ hud kill của FAL camo và sẽ thay hud kill cho svd-ex
đó...sau khi thu nhỏ hud và ctl+i sẽ ra hình hud mình muốn....bạn nào muốn đẹp hơn thì hùng photoshop làm hud trắng hơn cũng được...
Sau đó các bạn dung Paint tao 1 khung SIZE (256*256)
Và pase cái hình vùa tạo được vào Sẽ được 1 khung hud....cái đó bên trên mình đã làm rồi... Rùi sau đó mở Sprite Explorer lên ấn Ctrl+N Sau đó next rồi chọn ADD chon ảnh xong ấn next sau đó lưu tên file với 1 tên tùy thích và chọn nơi lưu sau đó cứ next + next và finish sau dó cho HUD vừa làm được vào thư mục sprites của game
và bây giờ mình sẽ hướng dẫn mọi người canh tọa độ - công việc quan trọng nhất...
nhớ :
Quy luật của tạo toa. Dộ là d_svdex 640 hud1 0 1 139 46
trong dó d_là bắt buộc svdex là tên súng 640 là bắt buộc (tui cũng chả biết nó là gj`) hud1 là tên của HUD vùa tạo 0 là tọa độ x của súng 104 là tọa độ y của súng 139 là độ dài của súng 46 là chiều cao của súng
bây giờ thì căn tọa độ.chú ý thật kĩ chỗ này nhé vì rất dễ hỏng: chú ý là điểm chấm trắng sẽ là gốc tọa độ( như trục tung + hoành của toán học ấy ^^)...kéo dài như khi lấy kích thước,số tọa độ sẽ hiện ra...lúc đó chỉ cần lấy và cho vào code thui... (ai ko hiểu đọc kĩ vào nhé)
hình minh họa...
oa...thế là xong...bây giờ vô tìm file hud.txt...chinh lại thông số
vd với hud trên ta sẽ có: d_svdex 640 hud1 0 1 139 46
xong rùi thì vô game hưởng thụ thành quả thui...
_phần mềm chỉnh sửa hud kill cho CS1.6 và defaul skin trong CSO-NST - Link down: